ผู้พัฒนาโปรแกรมส่งเสริมการท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมหลักชนิดหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งนำรายได้จากประชาชนชาวไทย และชาวต่างชาติเข้าสู่ประเทศไทย ทำให้ผู้ประกอบการหันมาทำธุรกิจด้านนี้ค่อนข้างมาก ส่งผลให้อัตราการแข่งขันจากคู่แข่งมีอัตราสูงตามไปด้วยแม้กระทั่งประเทศไทยเองที่มีบริษัทนำเที่ยวเกิดขึ้นมากมาย ทำให้บริษัทนำเที่ยวต่างๆ เกิดการโปรโมตจุดขายของตนเองออกมา ทำการตลาดให้น่าสนใจแล้วเกิดแรงดูดดูดจากนักท่องเที่ยว

ในขณะนี้มีการโฆษณาทางการตลาดออกมามากมายหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการจัดแคมเปญโฆษณา การจัดบูทประชาสัมพันธ์ตามที่ต่างๆ และเชิญชวนให้คนในประเทศท่องเที่ยวภายในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีการโฆษณาทางการตลาดที่น่าสนใจ คือการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ทางหน้าเว็บไซต์ เพราะ การทำเว็บไซต์ให้เป็นที่น่าสนใจนับเป็นหน้าตาของการท่องเที่ยวที่ดี ยกตัวอย่างเช่นการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวเว็บไซต์สำหรับแอพพลิเคชั่นในมือถือ ที่สามารถตอบโจทย์นักเดินทางท่องเที่ยวด้วยระบบนำทางที่ละเอียดและแม่นยำ ง่ายต่อการใช้งานเพื่อเป็นเครื่องมือให้กับนักท่องเที่ยวคนรุ่นใหม่ให้ช่วยกันเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลการท่องเที่ยวที่น่าสนใจและหลากหลายของประเทศไทย ผ่านช่องทางการสื่อสารยอดฮิต สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจทั่วโลกโดยได้วิเคราะห์จากแนวโน้มความนิยมของโทรศัพท์มือถือประเภทสมาร์ทโฟนที่จะใช้เป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสาร และช่วยประชาสัมพันธ์บอกต่อกัน และรูปแบบของเว็บไซต์แอพพิเคชั่นยังเป็นสิ่งจำเป็นที่น่าสนใจต่อผู้ใช้บริการรุ่นใหม่ ดังนั้นทีมงานบริษัทพัฒนาโปรแกรมและเว็บไซต์เฉพาะ จึงมีบทบาทในส่วนนี้มากเนื่องจากต้องใช้ประสบการณ์และความรู้ความชำนาญในการพัฒนาอีกด้วย

นอกจากนี้ไม่เพียงแต่การทำการตลาดประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวทางสื่อออนไลน์เท่านั้น ยังมีสิ่งที่เป็นจุดเด่นที่ทำให้ต่างชาติเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น นั่นคือเรื่องความป็นเอกลักษณ์ และความมีมิตรไมตรีของประชาชน การมีศิลปวัฒนธรรมประเพณีที่สวยงามที่ชาวต่างชาติไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดแข็งของประเทศไทย โดยบริษัทต่างชาติที่มีชื่อเสียงของสหรัฐอเมริกา ได้สำรวจไว้ว่า ประเทศไทย เป็นที่ 1 ในเรื่องคุณค่าการท่องเที่ยวที่สมราคา และเป็นที่ 3 ใน ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้