4G Wireless เป็นบริการสมัครเน็ตทรูทดแทนหรือบริการอินเทอร์เน็ตเสริมหรือไม่?

เมื่อโทรศัพท์มือถือออกสู่ตลาดครั้งแรก ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อทดแทนโทรศัพท์บ้าน

อย่างไรก็ตาม ในปี 2552 นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น นับเป็นสมัครเน็ตทรูครั้งแรกนับตั้งแต่มีการประดิษฐ์ขึ้น โทรศัพท์บ้านได้รับความนิยมน้อยกว่าการสื่อสารรูปแบบอื่น นั่นคือ โทรศัพท์มือถือ ด้วยผู้คนที่มีอายุมากขึ้นที่สมัครแผนบริการโทรศัพท์มือถือทุกปี ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินสองเท่าสำหรับบริการเดิมที่มีอยู่เดิม โทรศัพท์บ้านมักถูกมองว่าเป็นเครื่องสำรองฉุกเฉิน และไม่ค่อยได้ใช้เป็นสายโทรศัพท์หลักอีกต่อไป ตอนนี้คำถามคือมีสิ่งที่คล้ายกันเกิดขึ้นในโลกของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือไม่

  • เป็นเวลาหลายปีที่ผู้คนใช้อินเทอร์เน็ตที่บ้านหรือที่ทำงานโดยเฉพาะ สมัครเน็ตทรูรายวันเมื่อเวลาผ่านไป ฮอตสปอต Wi-Fi อินเทอร์เน็ตคาเฟ่สาธารณะ และห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ส่วนตัวก็ได้รับความนิยม ตลาดส่วนใหญ่สำหรับบริการดังกล่าวได้รับแรงหนุนจากข้อเท็จจริงที่ว่าอินเทอร์เน็ตไม่ใช่สิ่งที่ผู้คนเพียงลงชื่อเข้าใช้เพื่อการสื่อสารหรือความบันเทิงแบบไม่เป็นทางการอีกต่อไป แต่เป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการเป็นประจำตลอดทั้งวัน ผู้คนจำเป็นต้องเข้าถึงอินเทอร์เน็ตสำหรับโรงเรียน เพื่อทำงาน หรือเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่สำคัญ และพบว่าตนเองกำลังค้นหาแหล่งข้อมูลที่ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ถึงเวลาแล้วที่อินเทอร์เน็ตเทียบเท่ากับโทรศัพท์มือถือทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตฟรีทุกที่
  • แน่นอนว่ามีบริการต่างๆ เช่น 3g แบบไร้สาย แต่ความจริงก็คือจำเป็นต้องมีการเชื่อมต่อบรอดแบนด์เต็มรูปแบบ ไม่ใช่แค่เวอร์ชันย่อของสิ่งที่ถือว่าเป็นการเชื่อมต่อความเร็วสูงที่ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ นั่นคือสิ่งที่ 4g ไร้สายเข้ามาเล่น ด้วยความเร็วในการดาวน์โหลดที่กำลังทดสอบสำหรับเครือข่าย 4g ระหว่าง 6Mbps และ 12Mbps เครือข่ายมือถือเหล่านี้กำลังเข้าใกล้จุดที่พวกเขาสามารถเทียบได้และเหนือกว่าฟังก์ชันการทำงานของเครือข่ายภาคพื้นดินอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายสิ่งที่เครือข่าย T1, T3, DSL และเคเบิล ที่ดีที่สุดที่อินเทอร์เน็ตบนมือถือไม่สามารถทำได้

นั่นทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตโดยเฉลี่ยมีคำถามว่า 4g wireless เป็นบริการที่จะเปลี่ยนไปใช้หรือเพิ่มลงในรายการบริการเทคโนโลยีที่สมัครรับข้อมูลทุกเดือนหรือปี

เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตบนมือถือล่าสุดควรใช้เฉพาะเมื่ออยู่ในเมือง ‘กำลังเดินทาง’ ‘ออกไปเที่ยว’ หรือควรได้รับการพิจารณาแทนที่การเชื่อมต่อบรอดแบนด์ภาคพื้นดิน? แน่นอนว่าคำตอบของคำถามเหล่านี้จะแตกต่างกันไปตามผู้ใช้แต่ละคน ความต้องการเฉพาะทำให้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแตกต่างกัน และสำหรับตอนนี้ นั่นน่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดสมัครเน็ตทรูไม่ลดสปีดที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจะได้รับ ความกังวลด้านงบประมาณและความพร้อมใช้งานจะส่งผลต่อสมการเช่นกัน ด้วยงบประมาณที่มากขึ้นทำให้สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้หลายแบบ สายโทรศัพท์บ้านโดยเฉลี่ยมีค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยต่อเดือนในการบำรุงรักษา

ในขณะที่การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตภาคพื้นดินอาจมีราคาค่อนข้างสูง ซึ่งหมายความว่าบริการต่างๆ มีแนวโน้มที่จะแข่งขันกันโดยตรงในอนาคตอันใกล้ สำหรับตอนนี้ ลูกค้าอินเทอร์เน็ตโดยเฉลี่ยควรมองโลกในแง่ดีว่าในที่สุดโลกของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็นำเสนอและนำเสนอสิ่งที่ทุกคนสามารถใช้เพิ่มเติมได้เล็กน้อย: ตัวเลือก